วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2560

เก่งภาษาอังกฤษได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

แน่นอนว่ายุคนี้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สำคัญอีกหนึ่งภาษา และเป็นที่ต้องเจอบ่อยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับคนไทยหลายๆคนจะหลีกเลียงเมื่อได้พบกับชาวต่างชาติ ด้วยอาการกลัวจะพูดผิด ขาดความมั่นใจไมก่กล้าที่จะพูด
วันนี้มีวิธีให้คุณเก่งภาษาอังกฤษง่ายๆโดยไม่เสียตังค์กับ เคล็ดลับ 3 ป. มาดูกัน

เปิดหู
เริ่มต้นด้วยการฟังจากสื่อต่างๆรอบตัวเรา ค้นหาสิ่งที่ชอบนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เช่น เพลง ละคร ซี่รี่ย์ ข่าว  อย่าฟังอย่างเดียว เปิดหูสักนิดจับสำเนียงการออกเสียงของเจ้าของภาษาตามไปด้วย ยิ่งเปิดหูมากยิ่งซึมซับนะครับ
เปิดตา

ต่อมาต้องทำตัวเป็นนักสืบ มีความช่างสังเกตจากการอ่าน ค้นหาคำศัพท์ที่ไม่รู้ความหมายโดยใช้ดิกชันนารี  เปิดปากขั้นพื้นฐานกับบทสนทนา แต่ยังเอาแต่ค้นหาความหมายอย่างเดียวนะ สังเกตรูปประโยค โครงสร้างประโยค และหน้าที่ของพวกมันด้วยนะครับ เช่น คำนามอยู่ไหน กริยาอยู่ส่วนไหน ทำไมบางตัวเติม s,es 
เปิดปาก
ขั้นสุดท้ายหลังจากที่ได้เปิดหูแล้วในขั้นตอนแรก หลังจากนี้คุณจะต้องเปิดปากฝึกพูดซ้ำไป ซ้ำมาหลายรอบ จนฟังคล้ายๆหรือใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา ยิ่งพูดบ่อย ยิ่งดีนะครับ 

เคล็ดลับ 3 ป. ที่จะช่วยให้คุณเก่งภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกสิ่งอย่างจะสำเร็จได้ " อยู่ที่การเริ่มต้นของตัวคุณ "  สู้ๆๆนะครับ

ขอบคุณเครดิต: https://www.dek-d.com/board/view/3745130/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น